top of page

James Hill Ukulele Initiative

James Hill Ukulele Initiative Course for Ukulele Instructors

โฉมหน้า James Hill ศิลปินอูคูเลเล่ระดับโลกแนวเทคนิคลึกล้ำ ผู้มีความตั้งใจจะพัฒนาอูคูเลเล่ด้วยการสร้างหลักสูตรการเรียนการสอนอูคูเลลเ่แบบเป็นเรื่องเป็นราว แน่นอนว่าชื่อของคนๆ นี้ จะอยู่ในตำนานของวงการอูคูเลเล่ไปตราบนานเท่านาน และนี่คือสิ่งที่ผมร่วมมือกับเขา

อูคูเลเล่ แบบเอาจริง ที่ผมร่วมกับอีกหลายชาติ จัดคอร์สประกาศนียบัตรอบรมผู้สอนอูคูเลเล่ ที่แต่ก่อนต้องบินไปเรียนกันถึงแคนาดา ซึ่งค่าใช้จ่ายแพงมากจนหลายคน ไปไม่ได้ เราเลยร่วมกันจัด เชิญเขามาเอเชีย แล้ววนไปทีละประเทศ ผมเองเป็นตัวแทนประเทศไทย ได้จัดไปแล้ว มีต่างชาติบินมาเรียนเพียบ และตอนนี้เราก็มีผู้สอนระดับ1 ถึง 10 คน กับระดับ 2 อีก 2 คน ซึ่งปีหน้าจะไปจัดที่เกาหลี และเราจะได้ผู้สอนระดับ 3 ซึ่งถือว่าจบหลักสูตรกันสักที

นี่คืออูคูเลเล่แบบเอาจริง ถ้าวนมาเมืองไทยอีก คราวหน้าหวังว่าจะมีผู้สนใจเข้าศึกษาเคล็ดวิชาสอนอูคูเลเล่ กับคนที่เขายกให้เป็นที่สุดของหลักสูตรการสอนอูคูเลเล่ นามว่า James Hill กันนะครับ สำหรับท่านที่สอนๆ อยู่แล้ว ผมไม่ได้หาว่าไม่ได้เรียนจะไม่ดี แต่หากมาเรียน ท่านจะได้อะไรดีๆ ไปเสริมสิ่งที่ท่านมีแน่นอน และที่ดีที่สุดคือคอนเน็คชั่นระดับประเทศกับบรรดาคนอูคูเลเล่ด้วยกัน ซึ่งหาซื้อที่ไหนไม่ได้ ต้องได้มาจากความสัมพันธ์ในห้องเรียน 555

การสอนแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกมาเจอกันแบบเห็นหน้าเห็นตาสัมผัสได้ มีอบรมทั้งในห้องเรียน ทั้งการแยกเป็นกลุ่ม การแสดงโชว์ และปิดท้ายด้วยการแสดงบนเวทีใหญ่ จากนั้นติดต่อทำงานส่งแบบออนไลน์ ครบปีสอบทั้งปฏิบัติและข้อสอบ ใครผ่านได้ระบประกาศนีย์บัตร มีทั้งหมดสามขั้น สามปีจึงจะได้เป็นผู้สอนดีกรี JHUI แบบเต็มภาค งานนี้ไม่ใช่เล่นๆ เพราะมีคนไม่ผ่านด้วยนะครับ

สำหรับประเทศไทย ตอนนี้ สถานที่สอนอูคูเลเล่ ที่ผู้สอนทุกคน รวมทั้งเจ้าของมีประกาศนียบัติทุกคน ล่าสุดเราได้ระดับสองมาสองใบ ระดับหนึ่งสองใบ สอนอูคูเลเล่ ต้องรู้จริง เล่นจริง รักจริงครับ หาได้ที่ไหน มาริบบีได้ครับ เรามีให้ลองเรียนฟรี ชอบค่อยว่ากัน


Follow Us
  • Twitter Basic Black
  • Facebook Basic Black
  • Google+ Basic Black
Recent Posts
bottom of page