top of page

Kamaka 100th Anniversary Concert, Part 2


พอขึ้นมาชั้นบน ก้าวพ้นบันไดขั้นแนกมา จะพบกับชั้นแสดงอูคูเลเล่ของแบรนด์อื่นที่ไม่เกี่ยวกับงาน ซึ่งน่าจะมาวางได้เพราะผู้จัดต้องการจะโปรโมทมัน แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะนี่คืองาน Kamaka จะมาขโมยซีนกันก็ใช่เรื่อง แต่พอเดินเข้ามาก็จะพบกับนิทรรศการแสดงอูคูเลเล่ของ Kamaka ตามภาพครับ On the upper floor, there was Kamaka Ukulele exhibition. The 100th Anniversary models were displayed along with some vintage and collector items from well known Japanese ukulele enthusiast, Kazuyuki Sekiguchi of Southern All Stars Band.

พร็อพแสดงอูคูเลเล่รุ่นดีลักซ์ สวยงามสมราคาสมคุณค่าอูคูเลเล่ที่ขลังที่สุดในโลกจริงๆ ครับ 100th Anniversary deluxe models were displayed nicely in a luxurious vintage way.

รุ่นปกติแขวนเรียงราย ได้อารมณ์แบบฮาวายๆ Standard models were displayed with a touch of Hawaiian theme.

อีกมุมครับ

ทีมงานขายใส่เสื่อฮาวายลาย Kamaka ที่ทำออกมาพิเศษในโอกาสครบรอบ 100 ปีนี้ เสื้อนี้มีจำนวนจำกัด และค่อนข้างหายากแล้ว ณ ตอนนี้ครับ A sales rep wore a rare Kamaka's 100th Anniversary aloha shirt telling Kamaka's story to a customer.

Kazuyuki Sekiguchi, famous musician and ukulele enthusiast's vintage Kamaka collection ตู้แสดงอูคูเลเล่สะสมของมือเบสวง Southern All Stars, Kazuyuki Sekiguchi ศิลปินใหญ่ของญี่ปุ่น ผู้สนับสนุนวงการอูคูเลเล่มาโดยตลอด

Kazuyuki Sekiguchi's vintage Kamaka ukuleles collection. ตัวนี้ทำในช่วงปี 70's มีความพิเศษตรงนำตัว Tiki มาแปะไว้บนหัวของอูคูเลเล่รุ่นคอนเสิร์ต ในยุคนั้นนอกจากใช้เล่นแล้ว อูคูเลเล่ยังเป็นของที่ระลึกของฮาวายชั้นดีได้ด้วยครับ

Kazuyuki Sekiguchi's vintage Ohta-san model. รุ่นนี้หายากครับ เป็นรุ่นของสุดยอดศิลปินอูคูเลเล่ที่โด่งดังมากในยุค 60's ในโลกนี้น่าจะมีอยู่ไม่กี่ตัวที่ใช้งานได้อยู่

Kazuyuki Sekiguchi's Old Pineapple ukuleles collection. Kamaka invented pineapple shaped ukulele and all other models are developed base on the sound of this original model. ตัวใกล้นี่คือรุ่นทรงเคื่อง ที่จะหาสภาพดีๆ ได้ยากมาก เพราะมันมาจากยุค 1920's โน่น ส่วนตัวห่างออกไปก็หายากเช่นกัน เป็นรุ่นแสตนดาร์ด ทรงสับปะรดนี้ถูกคิดค้นขึ้นโดย Kamaka และนั่นคือที่มาของเสียงทุ้มสเน่ห์ของอูคูเลเล่ทุกตัวของสำนักนี้

ตู้จัดแสดง Kamaka วินเทจ จากกรุของ Kiwaya ซึ่งจริงๆ มีอีกเพียบที่พิพิธภัณฑ์ของทางร้าน Some of Kiwaya's Kamaka collection. There're more at Kiwaya's ukulele museum in Asakusa.

Miniature Kamaka. Kamaka ตัวจิ๋ว ของหายาก และวินเทจสุดๆ

มีรายละเอียดให้อ่านครบถ้วน แฟน Kamaka มาจะอิ่มเอมกับทั้งอูคูเลเล่ และข้อมูลต่างๆ ที่มีมาให้อย่างมากมาย

เสื้อ Kamaka ที่มีเฉพาะที่ญี่ปุ่น และทำจำนวนจำกัด ราคาตัวละประมาณ 1,500 บาท ผ้านิ่มดี ซื้อแล้วแถมถุงผ้าที่แขวนด้วยกัน Limited Kamaka T Shirt Japanese version. It comes with a nice Kamaka beach bag. To be continued...


Follow Us
  • Twitter Basic Black
  • Facebook Basic Black
  • Google+ Basic Black
Recent Posts
bottom of page