top of page

ลุยบู๊ท aNueNue ณ. Music China


เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ผม ครูบอลแห่งริบบี และ Kalei Gamiao ได้เดินทางไปร่วมงาน Music Chia ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ โดยงานแสดงเครื่องดนตรีนี้ ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดในเอเชีย (เพื่อนคนจีนบอกว่าใหญ่กว่าที่อเมริกาเสียอีก) อันงานนี้เขาจัดกันปีละครั้ง ผมได้ไปเยือนมาแล้วหลายครั้ง แต่ระยะหลังไม่ได้ไปเพราะไม่ได้ต้องการหาแบรนด์ใหม่ๆ เพราะเชื่อในคุณภาพของแบรนด์ที่เรามีในตอนนี้ ส่วนครั้งนี้พอดี ริบบี เราดูแลการแสดงในเอเชียทั้งหมดของศิลปินฮาวาย Kalei Gamiao เขามีแสดงที่จีนช่วงนี้พอดี ทีมงานเราเลยมา แต่ที่ผมตามมาด้วยเพราะได้รับเชิญไปตัดสินประกวดอูคูเลเล่ที่นั่น (ทว่าเอาเข้าจริงคือผมโดนหลอกให้มา เสียค่าโง่ไป พร้อมๆ กับขาดความเชื่อถือในผู้จัดรายนั้นไปตลอดกาล)

บรรยากาศหน้างาน นี่คือทางเข้าครับ ข้างในมีฮออลต่างๆ มากมายจนนับไม่ถ้วน แต่ละฮอลก็เครื่องดนตรีแต่ละชนิด ถ้าหลงไปฮอลกลองหูอาจแตกได้ เพราะพี่เขากระหน่ำกลองกันตัวใครตัวมัน ดังกัมปนาทไปทั่วบริเวณ ส่วนโซนซอ ก็สีซอกันจนมนต์สเน่ห์แห่งซออาจพาให้บ้าได้ครับ ปีนี้ผมเลยเจาะจงไปแค่จุดที่ผมอยากไป ไม่เดินมั่วเพื่อสุขภาพหูครับ

นี่ครับบู๊ท aNueNue แบรนด์คู่ขวัญของ ริบบี เรา เราเริ่มขายอูคูเลเล่ตั้งแต่เขาเริ่มทำ และเติบโตมาด้วยกัน มาระยะนี้ aNueNue เติบโตไปไกลมาก ส่วนเราก็เจอพิษเศรษฐกิจไทยแช่แข็งความเจริญไปก่อน ณ ตอนนี้ครับ ทว่าความเป็นมิตรยังคงเต็มเปี่ยม เพราะเราเป็นมากกว่าคู่ค้า เราคือพี่น้องกัน

จอนสัน เจ้าของ aNueNue เขาเป็นมากกว่าพ่อค้า เพราะเจ้าตัวแต่ก่อนเป็นนักดนตรี แล้วผันตัวมาผลิตเครื่องดนตรี โดยต้องการจะผลิตของดีๆ เทียบชั้นแนวหน้าของโลก ในราคาที่ดีกว่า ซึ่งตอนนี้เขาทำสำเร็จแล้ว ทั้งอูคูเลเล่และกีตาร์ของเขา คุณภาพดีมาก และเมื่อเทียบกับราคามันคุ้มด้วยครับ

จอนสันหยิบอูคูเลเล่ไฮเอนด์มาให้ดู สำหรับรุ่นนี้เขาร่วมมือกับสุดยอดปรมาจารย์สร้างอูคูเลเล่ของญี่ปุ่น Mitsuta และที่สุดแห่งช่างทำอินเลย์นามว่า Claig Lavin แล้วใช้ไม้ Koa เกรดดีที่สุดจากฮาวายมารวมกันเป็นอาวุธหนักของเขา ราคาค่าตัวโหดครับ ระดับไฮเอนด์เลย

ชื่อของอูคูเลเล่ซีรีย์นี้คือ Bird เขาเลยตกแต่งด้วยลายนก โดยแต่ละตัวจะไม่เหมือนกัน เป็นนกแบบต่างๆ กัน

Kalei Gamiao เห็นแล้วทนไม่ไหว ต้องหยิบมาลองดูสักหน่อย

ส่วนตัวคิดว่าลายเยอะไป แต่มันก็แสดงฝีมือของช่างที่ทำได้เต็มที่ครับ สังเกตุดีๆ นี่คือภาพนกหลายๆ พันธุ์ครับ

ส่วนอันนี้เป็นรุ่นโหดรองลงมา ขนาดโซปราโน ซึ่งผมได้รับกลับมาอยู่กับผมแล้วครับ เสียงดี ไม่สวย งานเนี๊ยบ เจ๋งครับ

ให้ดูชัดๆ อีกมุมครับ ลายไม้ดูคล้ายคลื่นครับ ดูแปลกตาอย่างมีคุณค่า

บรรยากาศในบู๊ท aNueNue ครับ ของเขาดีจริง สามารถมาลองได้ที่ ริบบี ครับ

ในงานนี้ได้เจอมิตรสหายในวงการอูคูเลเล่และวงการเครื่องดนตรีไทย ฮ่องกง ญี่ปุ่น โดยไม่ได้นัดหมายหลายคนครับ มีมากกว่านี้นะครับ โดยรวมแล้วจัดเป็นงานที่น่าสนใจ เดินสนุก ยิ่งถ้าหาของยิ่งเพลิดเพลิน ส่วนผมแค่ผ่านมา แล้วผ่านไปครับ ไม่ทันเบื่อก็กลับ และนี่คือการรายงานสั้นๆ ของผมครับ แล้วเจอกันทริปหน้าคร้าบบบบบบ


Follow Us
  • Twitter Basic Black
  • Facebook Basic Black
  • Google+ Basic Black
Recent Posts
bottom of page